Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

bí quyết tăng người vào xem trực tiếp Facebook Live Video - ĐT: O934225O77

hướng dẫn tăng người vào xem trực tiếp LiveStream Facebook - Hotline: 0934225077



Facebook Live Stream (Facebook Live Video) là tính năng vốn vẫn đang làm nên cơn sốt trong cộng đồng 1.6 tỷ người dùng trên khắp thế giới. giả dụ trước đây tính năng chỉ dành cho người nổi tiếng và chỉ một số quốc gia được cập nhật, ngày giờ đây các tín đồ Facebook tại Việt Nam đã có thể sử dụng hầu hết hoàn thiện tính năng này. Nói một cách nôm na, Facebook Live Video giúp các bạn có thể quay và phát trực tiếp lên Facebook để bằng hữu cùng theo dõi.

một đôi tham số bạn cần biết về Facebook Live Video

Bạn có thể phát video trực tiếp với thời lượng lên đến 90 phút
Bạn có thể chuyển đổi khung ảnh qua lại giữa camera trước và camera sau
Để có thể truyền tải hình ảnh chất lượng lên wall, đòi hỏi Zalo di động của bạn phải có kết nối wifi; hoặc được kết nối 4G.
căn bản mà nói, nếu quý khách ở Việt Nam dùng mạng 3G theo gói dịch vụ tốc độ cao, sóng ổn định thì việc hình ảnh được truyền tải cũng rất chất lượng (tối thiểu 1 Mpbs). Khi bạn thấy thông tin “kết nối yếu” dưới dòng Trực Tiếp thì đồng nghĩa hình ảnh đang truyền đi sẽ bị “vở hạt”.
Facebook cần có khoảng 3 giây để chuẩn bị truyền tải hình ảnh lên tường của quý khách. Nếu kết nối không ổn định Facebook sẽ không hiển thị nút “Phát trực tiếp”.
Facebook cần khoảng 1 phút để thông tin đến bằng hữu của bạn về sự kiện bạn đang truyền trực tiếp.
Trong quá trình live video, bạn sẽ thấy được bao lăm người đang xem video, ai bình luận và thời gian tương tác của quý khách cũng được Facebook ghi nhận lại kể cả khi chấm dứt video.
Bạn có cũng quyền đồng ý đăng tải video sau khi phát trực tiếp hoặc từ khước.
Download tài liệu hướng dẫn Live Video trên Facebook
bí quyết tăng người vào xem trực tiếp LiveStream Facebook - Hotline: 0934225077

ước ao với các thông báo trên, doanh nghiệp có thể tận dụng tính năng Facebook Live Stream (Video) như một dụng cụ marketing hỗ trợ để vỡ hoang cũng như tác động với quý khách tác dụng hơn.

Bạn cũng để ý rằng, Facebook đã cho phép người trực tiếp video có thể bình luận ngay dưới video với các bạn, theo dõi những động thái đón nhận theo thời gian thực ưng chuẩn bộ phản ứng cảm xúc của Facebook để hiểu các người mua của mình hơn (Nhận thức sở thích các bạn qua bình luận, phản hồi…). Vậy, các bước bạn cần làm là gì?

thông tin sớm (people’s interest) cho mọi người biết về sự kiện stream trên fanpage sắp diễn ra. Điều này giống như bạn đang cung cấp cho quý khách một lộ trình, thông báo cụ thể để họ có thời gian theo dõi hơn là bỗng nhiên. Đón nhận sự lưu ý từ các bạn.
Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate). Đây là cách bạn nắm rõ được khách hàng có quan tâm đến chương trình của bạn hay không. Hãy nói với họ hành động rằng “tôi sẽ tham gia” bằng cách chọn các option bạn đưa ra và khuyến khích họ xác nhận bằng bình luận. Dù xác suất thế nào thì bạn cũng cảm nhận được quý khách đang mong muốn tiếp cận với bạn. tất nhiên, trong một số giả dụ, nếu quý khách nhấc máy lên gọi cho bạn thì bạn đã thành công phần nào rồi!
Đảm bảo kết nối đường truyền ổn định (good experience). Điều này cũng giống như bạn đang xem một video cực hot trên Youtube, thình lình video bị đứng lại bạn sẽ có cảm giác ntn? Bạn hãy nhớ, kết nối wifi là ổn định nhất, tiếp đến là đường truyền 4G rồi đến 3G.
Tựa đề (content direction). Giật tít là cả một nghệ thuật và chính bạn là người nghệ sĩ. Bạn sẽ chọn “Luộc trước đổ bao nhiêu nước?” hay “Luộc trứng không cần nước?”. Hãy cung cấp thông báo chính của ND cần stream, tránh đánh vòng, cô đọng nhưng rõ ý và mục tiêu nhất thì càng tốt.
quý khách rất ấn tượng nếu bạn nhớ tên họ và luôn chào hỏi họ mỗi khi gặp. Đó chính là cách bạn hãy dùng tính năng Mention của Facebook để chào đón họ đến với video mà bạn đang trực tiếp. Bạn cũng có thể đặt một câu hỏi mở để câu chuyện thêm huých hơn và “lôi kéo” các bạn hòa nhập chung với vấn đề mà bạn đang truyền tải.
Ngắn hay là Dài (shorter or longer for the win?) – Facebook khuyến khích bạn nên tạo những video được live stream dài hơn 10 phút để vấn nhiều người xem và thúc đẩy hơn. Cũng đúng thôi, vì không hề ai cũng có thể online cùng một lúc với bạn để xem bạn đang quảng bá những gì. Facebook cũng cần thời kì để thông báo đến bạn bè hoặc người hâm mộ của bạn.
Luôn đổi mới (try different!) ND không bao giờ là cạn kiệt. Nếu bạn là chủ của nhãn hàng, là người làm marketing thì chí ít bạn cũng đã và đang insight chính sản phẩm của mình. Một chiếc quần jogger không hẳn đơn giản là mặc với chiếc áo thun, mà nó còn có thể mix match với một chiếc áo khoác jeans, một đôi giày trắng bụi bụi đầy cá tính. Hãy sáng tạo cách ảnh hưởng với các bạn để họ có thể đến cửa hiệu của bạn mua thêm những item phối hoặc phụ kiện hợp mốt.

Một bộ sưu tập mới vừa mới về đến cửa hàng; công tác chuẩn bị cho một chương trình hội thảo sắp diễn ra; phía sau hậu trường để có được những bức ảnh đẹp của studio ảnh cưới; người mua xếp hàng chào mừng với đợt sale bùng nổ chỉ diễn ra khoảng 1 tiếng nữa… là những ND (content) rất hữu hiệu để doanh nghiệp ảnh hưởng với các bạn tiềm năng của mình (Engage Your Audience).

Dù bạn chỉ là một tổ chức nhỏ, bán đồ thủ công nhưng đang được theo dõi bởi đa số người thì sau khi bạn hoàn thành xong một chiếc khăn choàng cổ, ngại gì live stream để giới thiệu mọi người SP mới này, kèm theo vài mẹo nhỏ khoác khăn choàng cực chất thì hẳn bạn sẽ nhận được sự để ý của quý khách tiềm năng ngay!

Bạn hãy dạo một vòng Facebook, truy cập xem thế giới họ đang stream những gì. thỉnh thoảng bạn sẽ không còn kinh ngạc nữa khi thấy báo Tuổi Trẻ đang trực tiếp một tin cậy chấn động đang diễn ra lúc 5 giờ chiều, khi mà thường ngày bạn chỉ có thể thấy tin này được cập nhật ít phút sau đó trên trang tuổi xanh Online hoặc trên bản báo in ra mắt sáng sớm ngày hôm sau.

Facebook Live video còn hỗ trợ chèn thêm miêu tả ngắn gọn và gửi video cho nhiều người cùng lúc, chèn thêm biểu cảm, bộ lọc màu tuyệt đẹp để san sớt đến người xem. ngoại giả, trong giai đoạn live stream khách hàng còn có thể biết được bao nhiêu người đang xem video và đọc được bình luận của những người khác về video của mình. Hiện tại, người mua có thể nhấn vào nút Trực tiếp ngay dưới box viết status nếu dùng di động hoặc phát stream bằng một công cụ từ bên thứ 3 và có thể phát khung hình theo tỉ lệ 16:9 sắc nét.
nhận tăng người vào xem trực tiếp Facebook Live Video - ĐT: O934225O77

Vậy, tổ chức đang marketing trên Facebook cần làm gì?

Bạn vẫn thường nghe nói, “content is king” – tạm dịch “ND là Vua”, thời giờ đây cũng có một ND được xem là khuynh hướng của digital marketing đó chính là “Content video”. khách hàng Facebook hiện đang dành khoảng 100 triệu giờ để xem video mỗi ngày trên mạng xã hội này, trong đó có cả những video được phát trực tiếp và video được tải lên. Chưa kể các mạng tầng lớp khác như Youtube, Snap Chat… đều có những con số rất ấn tượng để liên quan giữa các bạn và đơn vị ưng chuẩn các video san sẻ.

Với Facebook Live Video, đây được xem là một phương tiện marketing khá hữu hiệu dành cho các tổ chức nhỏ đến cả các đơn vị lớn. tại sao? Vì căn bản bạn chỉ cần chuẩn bị ND cần truyền tải và nhấn nút Phát trực tiếp để ảnh hưởng với tập các bạn đang theo dõi fanpage một cách mau chóng.

Gợi ý một số chủ đề Live Stream bạn có thể tham khảo:
Hỏi & trả lời (Q&As). Đây là cách mà tổ chức có thể “raise” lên để thúc đẩy với các bạn của mình.
hậu đài (Behind The Scene). Ít ai biết rằng những hình ảnh đằng sau hậu trường là những thước phim mà mọi người rất thích khám phá
Làm thế nào (How to). Làm thế nào để thắt cavat nhanh nhất; làm thế nào để nấu súp cua ngon, làm thế nào để có làn son gợi cảm trên môi… làm thế nào và làm thế nào câu hỏi hằng ngày mọi người đều đặt ra!
Giải trí & trải nghiệm (Have fun & Experience). Điều này cũng có chút tương đồng với ý “Làm thế nào”. Sẽ không có mất mát gì nếu bạn trổ tài thực hiện những hình vẽ nghệ thuật trên ly cappuchino chả hạn để trigger người mua. Hoặc san sớt cách làm vài món ăn cuối tuần và gợi ý những sản phẩm, vật liệu có thể mua ở liên hệ bạn. Hẳn bạn sẽ có một lượng bà nội trợ follow theo! chia sẻ những video dí dỏm cũng là cách để thay đổi ND để làm mới fanpage hơn.
tin cậy nóng/hấp dẫn (Breaking News). Nếu được bạn hãy tập làm một VJ nghiệp dư để giới thiệu những SP và tin nóng sốt nhất của địa chỉ bạn đến người dùng. chả hạn như “Nóng! Đập hộp iPhone 7 vừa về Việt Nam”.
Trò chơi (Run contest/Minigame). Có thể nói đây là cách mà các fanpage ở Việt Nam vẫn đang làm và tất nhiên đổi lại lượng tác động vẫn cao. Bạn hãy thử làm một minigame mà live stream luôn xem sao?!

Facebook đã chính thức mang tính năng Live Stream cho vớ các bạn tại Việt Nam trên các dòng Viber Android và iOS. ngoài ra, tính năng này không chỉ đơn giản là truyền và chia sẻ video trực tiếp, đằng sau đó nó còn là một “hiệu ứng ND tác động” mà tổ chức cần tăng trưởng để PR hình ảnh nhãn hiệu, mặt hàng của mình.

 

bí quyết tăng người vào xem trực tiếp Facebook Live Stream - Hotline: 0934225077

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét