Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Phương pháp soát Alexa Rank

Hướng dẫn xác định thứ hạng Alexa

 



một đôi khái niệm CƠ BẢN VÀ LƯU Ý CHO BẠN KHI CHECK PAGE RANK VÀ ALEXA.

PageRank : Là chỉ số xếp hạng do Google định nghĩa, chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10. Website có PageRank càng cao thì càng có độ uy tín hơn với Google. Điều này giải thích vì sao số đông các SEOer muốn tăng PageRank của website mình lên để thuận tiện hơn trong giai đoạn seo, đó là việc đi mua liên kết. liên quan của PageRank lên kết quả từng không thực sự rõ rệt, nhưng qua giai đoạn thí điểm thì mình có để ý rằng những website có PageRank từ 5, 6 trở lên thì khả năng SEO nhẹ nhõm hơn và bài viết luôn được index và nhận xét tốt hơn. Việc đặt được link lên những trang này là “rất tốt” cho liên kết của bạn. Muốn tặng PageRank dựa chính vào số kết liên và điểm kết liên từ các website khác trỏ về website của bạn, ngoài ra vừa rồi thì bạn cần chú ý thêm ở việc liên kết và chia sẻ tại các mạng tầng lớp để có thể tăng PR của website.

Alexa : Là chỉ số đánh giá sếp hạng các website dựa chính vào số lượt view (page view) và số lượt truy cập (visit) của website bạn. Đây là một chỉ số do một công ty khái niệm ra và hoàn toàn không phải liên quan tới GOOGLE. Alexa thuộc về công ty AMAZON – Một trang bán hàng lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. Chỉ số của Alexa khá uy tín, và phần lớn người sử dụng chúng như một thước đo giá trị của Website… bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều, cũng dễ hiểu vì Alexa không có quá nhiều dữ liệu để dễ dàng thu thập khách hàng, mà chủ yếu dựa vào Alexa toolbar mà khách hàng cài đặt. Nhưng ngoại giả phương tiện này cũng đã có một chỉ số khá chính xác, và nhất quán mà tôi có thể dựa vào đó để có một cái nhìn khải quát về website nào đó. Chỉ số Alexa càng thấp càng tốt sẽ ứng với website đó có lượt truy cập lớn và số View trang cũng tương ứng.

Hiện đây là hai chỉ số phổ thông nhất để nhận xét khách quan một website, bởi vậy việc thẩm tra hai thông số này là quan yếu trong quá tình Anh chị đi tìm những website để XD liên kết.


Trong quá trình làm SEO, việc chúng ta phải đi buil kết liên là một việc ép buộc và làm sao để lựa chọn được những website uy tín ? Khi đó ta sẽ dựa vào chỉ số Check PageRank và Alexa với một website tốt cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có một chỉ số PageRank và Alexa ứng.


Cách soát xếp hạng Alexa (Check alexa):

Trước đây bản chi cần truy cập vào shop http://www.alexa.com/ là dễ dàng tìm được khung check Alexa. ngoài ra vừa qua Alexa không hiển thị Find Website Traffic Statistics. 

Để rà Rank Alexa bạn có thể truy cập vào đường link: http://www.alexa.com/siteinfo/ hoặc soát chuẩn y các website khác như:checkpagerank.net ,  rank.autosurfprchecker.info …

rà Rank Alexa bạn chỉ cần theo dạng: http://www.alexa.com/siteinfo/domain ( Ví dụ : http://www.alexa.com/siteinfo/xn--3-tqa.vn )

Hoặc gõ tên website vào Find Website Traffic Statistics => Chọn Find.

 

 

 

Cách kiểm tra xếp hạng Alexa

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét